CHO TRẺ ĂN TRỨNG ĐÚNG CÁCH ĐÚNG ĐỘ TUỔI

CHO TRẺ ĂN TRỨNG ĐÚNG CÁCH ĐÚNG ĐỘ TUỔI

Trứng là thực phẩm rất tốt cho bé thế nhưng ăn trứng sai cách có thể khiến con bị rối loạn tiêu hoá, đầy bụng, khó tiêu thậm chí có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.
 𝗧𝗿𝗲̉ 𝘁𝘂̛̀ 𝟬 – 𝟭 𝘁𝘂𝗼̂̉𝗶: Lòng đỏ trứng gà

Thông thường, trẻ khoảng 6 tháng tuổi có thể ăn thêm thực phẩm bổ sung. Các bác sĩ khoa nhi khuyến cáo, cho trẻ ăn thực phẩm bổ sung cần theo tuần tự: Cơm nát – rau nghiền – thịt nghiền – lòng đỏ trứng gà.

Lần đầu tiên trẻ ăn lòng đỏ trứng gà, mẹ nên nghiền lòng đỏ, hoặc trộn vào cơm nát cho trẻ ăn. Lượng lòng đỏ cho trẻ ăn có thể là 1/4 đến 1/2 sau đó là cả lòng đỏ trứng gà.

Các bác sĩ khoa nhi khuyến cáo: Mẹ không nên cho trẻ dưới 1 tuổi ăn lòng trắng trứng gà, bởi dạ dày của trẻ nhỏ còn yếu. Nếu tính riêng lòng đỏ trứng gà là đủ đáp ứng chất dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Nếu trẻ hấp thu thêm protein từ lòng trắng trứng gà là quá nhiều, không có lợi cho hệ tiêu hóa, thậm chí gia tăng nguy cơ dị ứng đối với trẻ.

𝗧𝗿𝗲̉ 𝘁𝘂̛̀ 𝟭 – 𝟮 𝘁𝘂𝗼̂̉𝗶: Súp trứng gà, trứng hấp
Theo độ tuổi trưởng thành, cơ thể trẻ sẽ cần hấp thu nhiều chất dinh dưỡng. Hệ thống tiêu hóa của trẻ sẽ ngày càng hoàn thiện, ngoài lòng đỏ trứng gà, nay trẻ có thể ăn thêm lòng trắng trứng gà. Khi trẻ ăn lòng trắng trứng gà, mẹ hãy quan sát hệ tiêu hóa của trẻ có phản ứng bất thường không.

Mẹ cho trẻ ăn lòng trắng trứng gà tương tự như cách ăn lòng đỏ là 1/4 đến 1/2, sau đó là cả lòng trắng trứng gà. Khi trẻ có thể ăn hoàn chỉnh một quả trứng, mẹ nên thay đổi khẩu vị cho trẻ bằng cách chế biến món súp trứng gà kết hợp với thịt vụn và rau nghiền.

𝗧𝗿𝗲̉ 𝘁𝗿𝗲̂𝗻 𝟮 𝘁𝘂𝗼̂̉𝗶: Trứng chiên
Bữa ăn của trẻ trên 2 tuổi tương tự như bữa ăn của người trưởng thành. Đối với trẻ trên 2 tuổi, mẹ có thể chế biến món trứng chiên cho trẻ thưởng thức. Tuy nhiên, mẹ cần hạn chế dầu mỡ khi chiên trứng. Bởi quá nhiều dầu mỡ sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và khiến trẻ bị đau bụng.